วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2554

Scan Virus ผ่านเน็ตจาก AntiVirus ทั่วโลก

ปัจจุบัน cracker ทั่วทุกมุมโลกได้พยายามสร้างไวรัส เพื่อจุดประสงค์หลายๆอย่าง เช่น เพื่อปั่นป่วนเหยื่อ เพื่อขโมยและทำลายข้อมูลคู่แข่ง และ ในตอนนี้คอมพิวเตอร์แทบทุกเครื่องต้องมี AntiVirus ซักตัวหนึ่งเพื่อป้องกันไวรัสดังกล่าว ถ้าเป็นบริษัทใหญ่ๆก็จะใช้ AntiVirus ที่มีประสิทธิภาพดีและมีราคาแพง

ถ้าอยากรู้ว่า AntiVirus ที่ดีที่สุดในโลกคือโปรแกรมอะไรดูได้ที่นี่ครับ


แต่ถ้าคุณไม่มีเงินซื้อของแท้เราทีทางเลือกให้คุณครับ

VirusTotal เป็นเว็บไซต์เว็บหนึ่งที่รวมantivirus ทั่วโลกมาอยู่ที่เดียวเราสามารถนำไฟล์ที่ได้รับมา หรือ เราไม่แน่ใจว่าเป็นไวรัสหรือป่าว   มาสแกนได้ที่เว็บไซต์ข้างต้นครับ บางโปรแกรมอาจจจะแสดงว่าเป็นไวรัส หรือ บางโปรแกรมอาจจะไม่แสดงครับ

วิธีใช้
1. เข้าเว็บไซต์ http://www.virustotal.com/
2. กดปุ่ม Browse หรือเลือกไฟล์ 
3. เลือกไฟล์ที่เราต้องการแล้วกด Send file
4. รอสักครู่เว็บไซต์กำลังประมวณผลไฟล์ที่เราส่งไป
5. จากนั้นเว็บไซต์ก็จะสรุปผลของแต่ละโปรแกรมมาให้เรารู้ว่าเป็นไวรัสหรือป่าว

Falcon

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น